Kinh nghiệm mua và bảo dưỡng lốp xe ô tô

Lốp ô tô là một phần rất quan trọng của hệ thống xe hơi, có tác động trực tiếp đến hiệu suất lái xe, độ an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên nếu thay thế, bạn cần xem xét và đưa ra quyết định đúng đắn để đảm bảo an toàn cho chính mình

Dưới đây là kinh nghiệm mua và bảo dưỡng lốp xe ô tô!

Khi nào cần thay lốp ô tô?

lop-o-to-cho-xe-mitsubishi-pajero-caron
Khi nào cần thay lốp ô tô

Thay lốp ô tô là một phần quan trọng trong việc bảo dưỡng xe hơi của bạn, và thường xuyên kiểm tra và thay lốp ô tô đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn khi lái xe.

Thời gian nên thay lốp ô tô

Thời gian thay lốp ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

  • Điều kiện lái xe: Nếu bạn lái xe trên địa hình gồ ghề hoặc trời mưa, lốp ô tô sẽ bị mòn nhanh hơn và cần phải được thay thường xuyên hơn.
  • Loại lốp: Mỗi loại lốp có tuổi thọ và độ bền khác nhau. Vì vậy, cần phải tìm hiểu về loại lốp mà bạn đang sử dụng để biết thời gian thay lốp phù hợp.
  • Tần suất sử dụng: Nếu bạn sử dụng xe hơi thường xuyên, lốp sẽ bị mòn nhanh hơn và cần phải được thay thường xuyên hơn.
  • Độ tuổi của lốp: Ngay cả khi không có dấu hiệu bị hư hỏng, lốp cũng cần phải được thay định kỳ sau khoảng 5-6 năm sử dụng để đảm bảo an toàn.
  • Kiểm tra định kỳ: Nên kiểm tra lốp ô tô định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề và đưa ra quyết định thay lốp kịp thời.

Vì vậy, nên thay lốp ô tô ít nhất sau 5 năm sử dụng, bất kể số lượng dặm xe đã đi hoặc độ sâu của rãnh bánh xe. Ngay cả khi lốp còn tốt và không bị hư hỏng, các lớp cao su trong lốp cũng có thể bị mất độ dẻo dai theo thời gian, làm giảm khả năng lốp bám đường và tăng nguy cơ tai nạn. Nếu lốp ô tô đã được sử dụng hơn 6 năm, độ sâu của rãnh bánh xe cũng nên được kiểm tra thường xuyên. Nếu rãnh bánh xe đã mòn, nên thay lốp sớm để đảm bảo an toàn khi lái xe. Ngoài ra, nếu lốp ô tô bị hư hỏng hoặc có các vết nứt trên bề mặt, cũng nên thay lốp ngay lập tức để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Dấu hiệu cần thay lốp ô tô

Lốp mòn không đẹp

Độ sâu rãnh lốp nhỏ hơn 1,6 mm

Theo tiêu chuẩn, độ sâu rãnh lốp phải đạt ít nhất từ 1,6 mm trở lên mới đảm bảo vận hành an toàn. Đối với những xe di chuyển nhiều, thường xuyên phanh gấp… cần kiểm tra độ mòn của lốp để có kế hoạch thay thế phù hợp. Nếu độ sâu của rãnh thấp hơn 1,6 mm có nghĩa là lốp đã mòn và cần thay lốp mới ngay.

Độ sâu rãnh lốp nhỏ hơn 1,6 mm

Có nhiều cách kiểm tra độ sâu rãnh lốp:

  • Kiểm tra bằng thiết bị đo độ sâu rãnh lốp: Dùng thiết bị này đo ở nhiều vị trí trên lốp.
  • Kiểm tra bằng vạch chỉ thị độ mòn gai lốp: Trên lốp ô tô có vạch chỉ thị độ mòn được đúc ở những rãnh chính (thường nằm ở những rãnh giữa). Nếu các khối hoa lốp mòn có chiều cao bằng vạch chỉ thị này hoặc ngay cả vạch chỉ thị này cũng có dấu hiệu bị mòn thì cần thay lốp mới ngay.
  • Kiểm tra bằng đồng xu Lincoln: Dùng đồng xu có hình tổng thống Lincoln, xoay hướng đầu cắm vào rãnh lốp. Nếu toàn bộ phần đầu đều nhìn thấy được nghĩa là lốp xe đã quá mòn, cần thay mớI.

Vết nứt hoặc hỏng hóc nghiêm trọng

Nếu lốp có các vết nứt hoặc hỏng hóc nghiêm trọng trên bề mặt, lốp có thể bị phồng hoặc hỏng khi sử dụng trên đường, dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do đó, nếu phát hiện các dấu hiệu này, lốp cần được thay ngay lập tức.

Tanh lốp, van lốp bị hư hỏng

Tanh lốp là phần mép lốp tiếp xúc với mâm xe. Nếu tanh lốp bị lòi ra, biến dạng khí sẽ thường bị rò rỉ. Vì vậy cần thay lốp mới ngay. Trong khi đó, van lốp giúp giữ áp suất lốp, ngăn hơi ẩm xâm nhập. Nếu van bị hư hi, khí trong lốp rất dễ rò rỉ do đó cũng cần thay lốp mới.

Bị lỗ thủng có đường kính lớn hơn 6 mm

Khi bị thủng lốp, đa phần sẽ chọn cách vá lỗ thủng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu lốp ô tô bị thủng với lỗ có đường kính lớn hơn 6 mm, dù có vá được cũng không đảm bảo an toàn khi vận hành. Do đó nên cân nhắc thay lốp mới. Ngoài ra, nếu lốp bị thủng quá nhiều lỗ, lỗ vá cũ bị rò rỉ khí thì cũng nên thay lốp ô tô mới.

Kinh nghiệm mua lốp xe ô tô

Chọn lốp xe ô tô theo nhu cầu sử dụng

Khi mua lốp xe ô tô cần nắm rõ đặc điểm của các dòng lốp xe. Mỗi dòng lốp hiện nay đều có những thế mạnh riêng, khó thể đòi hỏi một dòng lốp hoàn hảo ở mức giá bán phổ thông. Do đó quan trọng nhất là cần lựa chọn được dòng lốp phù hợp, vừa phát huy hiệu suất vận hành cao nhất, lại vừa giữ được độ bền cao của lốp.

Lốp ô tô hiện có rất nhiều loại với những ưu nhược điểm khác nhau nhưng nhìn chung được chia thành 4 nhóm chính:

Lốp mềm, êm ái, ít ồn phù hợp đường đẹp

Dòng lốp này có độ êm ái cao, độ ồn thấp do mềm, rãnh hoa nông, có cấu tạo rãnh dọc đơn giản. Thế mạnh dòng lốp này chủ yếu là đường bằng phẳng, đường đẹp… nên sẽ phù hợp với những xe thường xuyên di chuyển trong khu vực đô thị như sedan, hatchback…

Điểm yếu của lốp mềm và êm là đường sỏi đá, đường xấu nhiều ổ gà, đường địa hình… Khi di chuyển kiểu đường này do lốp mềm, mỏng nên sẽ dễ bị rách, mòn thành, chửa thành, “ăn” đinh… Mặt khác vì rãnh lốp dòng này thường nông, nên độ bám đường sẽ không thực sự tốt nếu di chuyển trên đường xấu.

Một số hãng lốp xe ô tô có thế mạnh dòng này: Michelin, Continental, Goodyear …

Lốp cứng, ồn phù hợp đường xấu

Dòng lốp này thường có đặc điểm cứng, rãnh hoa sâu, có cấu tạo phức tạp. Điều khiến lốp thường có độ ồn lớn, không được êm ái, thậm chí hơi xóc khi qua các gờ giảm tốc, ổ gà…

Lốp cứng, ồn phù hợp đường xấu

Tuy nhiên, đổi lại dòng lốp cứng lại phát huy thế mạnh ở các cung đường xấu như đường sỏi đá, nhiều ổ gà… thậm chí là đường đèo núi, địa hình… Dòng lốp này có khả năng chịu tác động lớn, khó rách, khó hư hỏng, khó “ăn” đinh… Vì thiết kế rãnh hoa sâu, phức tạp nên độ bám rất tốt. Nếu thường xuyên di chuyển đường xấu nên ưu tiên chọn dòng lốp này.

Một số hãng lốp xe ô tô có thế mạnh dòng này: Bridgestone, Dunlop…

Lốp hỗn hợp, phù hợp nhiều loại đường

Dòng lốp này không quá cứng để có được độ êm ái nhất định, cũng không quá mềm để có thể di chuyển đường xấu, tăng cường độ bền. Có thể gọi đây là dòng lốp “nằm giữa” dòng lốp mềm và lốp cứng. Ưu điểm của dòng lốp này là vừa có thể di chuyển đường đẹp khá êm ái, độ ồn thấp, lại vừa có thể đi đường xấu… không cần quá lo lốp sẽ bị hư hại.

Tuy nhiên, đã có ưu điểm thì cũng có nhược điểm, khó thể đòi hỏi một dòng lốp quá hoàn hảo. Dòng lốp hỗn hợp này sẽ khó được sự êm ái và độ ồn thấp tối đa như dòng lốp mềm, cũng như khó được độ bền cao, sức chịu tốt như dòng lốp cứng. Cả 2 mặt đều ở mức tương đối.

Một số hãng lốp ô tô thuộc dòng này: Yokohama, Maxxis, Toyo…

Lốp hiệu suất cao, lốp đặc chủng

Lốp hiệu suất cao, lốp đặc chủng

Đây là dòng lốp xe ô tô được thiết kế riêng cho từng điều kiện sử dụng nhất định như đường sa mạc, đường tuyết hoặc đường đua F1. Các mẫu xe du lịch thường ít khi sử dụng dòng lốp này bởi giá cao trong khi lại khó khai thác được tối đa công dụng, tính năng.

Nắm rõ được 4 nhóm lốp xe hơi trên sẽ giúp bạn chọn được loại lốp ô tô phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, trong vấn đề chọn lốp xe ô tô, còn có một số câu hỏi thắc mắc thường gặp như:

Lốp ô tô nào đi êm nhất?

Như đã nói ở trên, yếu tố quyết định độ ồn lốp là độ mềm, cứng của lốp. Những loại lốp mềm thường êm ái, độ ồn thấp hơn so với các loại lốp cứng. Một so sánh dễ thấy nhất là lốp Michelin êm hơn do lốp mềm, trong khi lốp Bridgestone do cứng nên ồn hơn.

Bên cạnh đó, tiếng ồn của lốp xe ô tô còn phát ra từ rãnh hoa lốp (còn gọi là gai lốp hay ta lông). Khi xe vận hành, xét trên một vòng xoay, rãnh hoa sẽ hút không khí vào các rãnh rồi nén xuống mặt đường. Khi mặt rãnh hoa rời khỏi mặt đường, không khí bị nén sẽ lập tức bật ra tạo nên âm thanh. Cấu trúc rãnh hoa càng phức tạp, rãnh càng sâu thì không khí bị hút vào càng nhiều, tiếng ồn sẽ càng lớn. Các kiểu rãnh hoa dạng vấu thường ồn hơn rãnh hoa gân dọc.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM VÀ BẢNG GIÁ CÁC LOẠI LỐP XE Ô TÔ

Sau đây là một số đánh giá ưu nhược điểm của các dòng lốp ô tô phổ biến tại Việt Nam. Các ưu nhược điểm này được tổng hợp từ nhiều ý kiến đánh giá của người dùng xe.

Lốp ô tô Michelin

Michelin là một trong những hãng sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới của Pháp, thành lập năm 1888. Hiện nay, Michelin đã có mặt hơn 170 quốc gia (trong đó có Việt Nam) với hơn 60 nhà máy sản xuất trên thế giới. Hiện lốp Michelin phân phối tại Việt Nam có xuất xứ chính từ Thái Lan, Trung Quốc, Châu Âu, Bắc Mỹ…

Điểm nổi bật lốp Michelin: Êm ái cao, độ ồn thấp, thế mạnh là vận hành đường nội thành, đường đẹp…

Ưu điểm lốp ô tô Michelin:

  • Mềm
  • Êm ái cao
  • Độ ồn thấp nhất các trong hãng lốp ô tô
  • Độ bám đường tốt
  • Độ an toàn cao, đoạn đường phanh ngắn
  • Tiết kiệm nhiên liệu do lực cản thấp
  • Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe, loại đường sá

Nhược điểm lốp ô tô Michelin:

  • Thành lốp thường bị rạn chửa, mòn lệch, mòn nhanh… nếu thường xuyên đi đường xấu
  • Dễ bị “ăn” đinh, vật nhọn…
  • Giá cao

Các dòng lốp ô tô Michelin thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV: Lốp Michelin Latitude, Lốp Michelin LTX, Lốp Michelin Pilot…
  • Xe crossover: Lốp Michelin Latitude…
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Michelin Energy, Lốp Michelin Primacy…

Giá lốp xe ô tô Michelin:

Kích thướcGiá lốp ô tô Michelin (VND)
Lazang 13 inch1,1 – 1,3 triệu
Lazang 14 inch1,1 – 2,2 triệu
Lazang 15 inch1,5 – 3,8 triệu
Lazang 16 inch2 – 5,1 triệu
Lazang 17 inch2,3 – 5,1 triệu
Lazang 18 inch3,4 – 5,2 triệu

Lốp ô tô Bridgestone

Bridgestone là hãng sản xuất phụ tùng ô tô của Nhật Bản được thành lập vào năm 1931. Năm 2007, Bridgestone trở thành một trong những hãng sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới. Các mẫu xe của hãng Toyota lắp ráp tại Việt Nam hiện sử dụng lốp Bridgestone. Trên thị trường, lốp ôtô Bridgestone phân phối tại Việt Nam có xuất xứ chính từ Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Châu Âu…

Lốp ô tô Bridgestone

Điểm nổi bật lốp Bridgestone chính hãng: Độ bền cao, thế mạnh là vận hành đường trường, đường đèo núi, đường xấu,…

Ưu điểm lốp ô tô Bridgestone:

  • Độ bền cao, dẻo dai, lâu mòn
  • Tương đối êm ái (không êm bằng Michelin, êm hơn Dunlop)
  • Độ bám đường tốt, nhất là khi chạy trời mưa (bám tốt hơn Michelin)
  • Ổn định khi chạy tốc độ cao
  • Phản hồi lái tốt
  • Chống đinh, vật nhọn tốt
  • Nhiều kiểu rãnh hoa lốp đẹp
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Khả năng cân bằng tốt
  • Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe, loại đường sá
  • Một số dòng có công nghệ chống xịt RunFlat

Nhược điểm lốp ô tô Bridgestone:

  • Cứng và ồn
  • Giá cao

Các dòng lốp ô tô Bridgestone thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV & crossover: Lốp Bridgestone Alenza, Lốp Bridgestone Dueler, Lốp Bridgestone Ecopia…
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Bridgestone Turanza, Lốp Bridgestone Ecopia, Lốp Bridgestone Potenza…

Chế độ bảo hành lốp ô tô Bridgestone chính hãng: 7 năm từ ngày sản xuất/trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm. Đổi lốp mới hoặc bồi thường tuỳ theo tình trạng của lốp.

Giá lốp xe ô tô Bridgestone

Kích thướcGiá lốp ô tô Bridgestone (VND)
Lazang 13 inch0,8 – 1,2 triệu
Lazang 14 inch1 – 2 triệu
Lazang 15 inch1,2 – 3,7 triệu
Lazang 16 inch1,7 – 5,5 triệu
Lazang 17 inch2,4 – 6 triệu
Lazang 18 inch2,9 – 9 triệu

Lốp ô tô Hankook

Hankook là hãng sản xuất lốp xe đầu tiên tại Hàn Quốc, thành lập vào năm 1941. Các hãng xe Hàn Quốc thường dùng lốp Hankook. Lốp ô tô Hankook phân phối tại Việt Nam có xuất xứ chủ yếu từ: Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc…

Lốp ô tô Hankook

Ưu điểm lốp ô tô Hankook:

  • Giá mềm
  • Tương đối bền

Nhược điểm lốp ô tô Hankook:

  • Mỏng
  • Cứng và ồn
  • Dễ chửa thành nếu đi ổ gà, đường xấu…
  • Ít dòng sản phẩm để lựa chọn

Chế độ bảo hành lốp ô tô Hankook chính hãng: 5 năm từ ngày sản xuất/trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm. Tỉ lệ % điều chỉnh = Tỉ lệ độ sâu gai còn dùng được.

Giá lốp xe ô tô Hankook:

Kích thướcGiá lốp ô tô Hankook (VND)
Lazang 13 inch0,9 – 1,4 triệu
Lazang 14 inch0,9 – 1,9 triệu
Lazang 15 inch1 – 3,2 triệu
Lazang 16 inch1,7 – 4,5 triệu
Lazang 17 inch2,1 – 6,7 triệu
Lazang 18 inch2,9 – 7,4 triệu

Lốp ô tô Dunlop

Dunlop là một thương lốp xe thuộc sở hữu của nhiều công ty khác nhau trên thế giới, trong đó có Goodyear Tyre, Continental AG… Lốp Dunlop phân phối tại Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan, Nhật Bản, Đức…

Điểm nổi bật lốp Dunlop: Độ bền cao, chống trượt tốt, giá thấp, thế mạnh là vận hành đường trường, đường đèo núi, đường xấu, đường địa hình; phù hợp với xe SUV, 4WD…

Lốp ô tô Dunlop

Ưu điểm lốp ô tô Dunlop:

  • Độ bền cao
  • Chống trượt, bám đường tốt, nhất là khi chạy xe trời mưa, vận hành tốc độ cao…
  • Giá trung bình
  • Tiết kiệm nhiên liệu nhờ lực cản thấp
  • Một số dòng có vỏ bọc gia cường giảm nguy cơ hư hỏng
  • Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe, loại đường sá

Nhược điểm lốp ô tô Dunlop:

  • Cứng và ồn, phù hợp với những xe cách âm tốt

Các dòng lốp ô tô Dunlop thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV & crossover: Lốp Dunlop SP TRG, Dunlop Grandtrek, …
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Dunlop SP Touring, Lốp Dunlop Enasave, Lốp Dunlop SP Sport, Lốp Dunlop Veuro…

Chế độ bảo hành lốp ô tô Dunlop chính hãng: 5 năm từ ngày sản xuất hoặc trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm. Giá trị bồi thường = Giá lốp xe x Độ sâu gai còn lại/Độ sâu gai nguyên thuỷ.

Giá lốp xe ô tô Dunlop

Kích thướcGiá lốp ô tô Dunlop (VND)
Lazang 13 inch0,9 – 1,2 triệu
Lazang 14 inch0,9 – 1,5 triệu
Lazang 15 inch1,2 – 3,7 triệu
Lazang 16 inch1,7 – 5,5 triệu
Lazang 17 inch2,4 – 6 triệu
Lazang 18 inch2,9 – 9 triệu

Lốp ô tô Goodyear

Goodyear là công ty sản xuất lốp đa quốc gia của Mỹ, thành lập vào năm 1898. Khá nhiều mẫu xe của các hãng xe châu Âu như Mercedes, Audi, Lexus… sử dụng lốp ô tô Goodyear. Lốp Goodyear được phân phối tại Việt Nam chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Mỹ…

Điểm nổi bật lốp Goodyear: Êm ái, bền, giá hợp lý, tính đa dạng cao có thể vận hành đường đẹp lẫn đường xấu…

Lốp ô tô Goodyear

Ưu điểm lốp ô tô Goodyear:

  • Mềm (không bằng Michelin)
  • Độ ồn thấp (không bằng Michelin)
  • Độ êm ái cao (ngang Michelin)
  • Độ bám đường, chống trượt khá tốt
  • Độ an toàn khá tốt, quãng đường phanh ngắn
  • Thiết kế giảm ồn
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Giá hợp lý
  • Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe, loại đường sá

Nhược điểm lốp ô tô Goodyear:

  • Có thể bị chửa, mòn lệch… nếu thường xuyên đi đường xấu (nhưng chịu tác động tốt hơn Michelin)

Các dòng lốp ô tô Goodyear thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV & crossover: Lốp Goodyear Wrangler, Lốp Goodyear Efficientgrip…
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Goodyear Assurance, Lốp Goodyear Eagle, Lốp Goodyear Efficientgrip…

Chế độ bảo hành lốp ô tô Goodyear chính hãng: 5 năm từ ngày sản xuất/trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm. Bồi thường 1 lốp mới nếu chiều cao gai trên 70%. Bồi thường giá trị tương đương với tỷ lệ % còn lại của gai lốp nếu chiều cao gai dưới 70%.

Giá lốp xe ô tô Goodyear:

Kích thướcGiá lốp ô tô Goodyear (VND)
Lazang 13 inch0,9 – 1,8 triệu
Lazang 14 inch1,1 – 2,5 triệu
Lazang 15 inch1,2 – 4,8 triệu
Lazang 16 inch1,7 – 4,5 triệu
Lazang 17 inch2 – 5,6 triệu
Lazang 18 inch5,4 – 8,4 triệu

Lốp ô tô Continental

Continental là hãng sản xuất lốp xe hàng đầu của Đức, thành lập vào năm 1871. Hiện nay, Continental có hệ thống nhà máy sản xuất phân bố ở hơn 10 quốc gia. Lốp Continental được phân phối tại Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Malaysia, Châu Âu, Đức…

Điểm nổi bật lốp Continental: Êm ái (nhiều người đánh giá êm hơn cả Michelin), vận hành đằm, ổn định cao…

Lốp ô tô Continental

Ưu điểm lốp ô tô Continental:

  • Mềm
  • Độ êm ái cao
  • Độ ồn thấp
  • Quãng đường phanh ngắn
  • Tiết kiệm nhiên liệu nhờ lực cản thấp
  • Độ bám đường tốt khi chạy tốc độ cao, vào cua, trời mưa…
  • Độ ổn định cao
  • Nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe, loại đường sá
  • Có các dòng được sản xuất phù hợp với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam

Ưu điểm lốp ô tô Continental:

  • Dễ bị chửa, rách thành… nếu đi đường xấu, ổ gà, leo lề không đúng cách…
  • Giá cao

Các dòng lốp ô tô Continental thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV & bán tải: Lốp Continental ContiSport Contact…
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Continental ContiPremium Contact, Lốp Continental Comfort Contact, Lốp Continental ContiMax Contact…
  • Xe hạng sang & xe hiệu suất cao: Lốp Continental ContiSport Contact…

Chế độ bảo hành lốp ô tô Continental chính hãng: 6 năm từ ngày sản xuất hoặc trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm.

Giá lốp xe ô tô Continental:

Kích thướcGiá lốp ô tô Continental (VND)
Lazang 14 inch1,3 – 1,5 triệu
Lazang 15 inch1,3 – 3,6 triệu
Lazang 16 inch1,4 – 3,8 triệu
Lazang 17 inch2,1 – 3,8 triệu
Lazang 18 inch3,1 – 4,2 triệu

Lốp ô tô Yokohama

Yokohama là một nhà máy cao su của Nhật Bản có từ năm 1917. Công ty lốp Yokohama Việt Nam được thành lập vào 1997, trực thuộc tập đoàn Yokohama Nhật Bản. Lốp Yokohama được phân phối tại Việt Nam chủ yếu có xuất cứ từ Nhật Bản, Philippines, Thái Lan…

Điểm nổi bật lốp Yokohama: Êm, bám đường tốt, chống trượt tốt, phù hợp cả đường đẹp và đường xấu…

Lốp ô tô Yokohama

Ưu điểm lốp ô tô Yokohama:

  • Bám đường, chống trượt tốt
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Giảm tình trạng mòn không đều
  • Độ bền khá cao
  • Có các dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng dòng xe

Nhược điểm lốp ô tô Yokohama:

  • Hơi ồn

Các dòng lốp ô tô Yokohama thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV: Lốp Yokohama Geolandar
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Yokohama Bluearth
  • Xe hạng sang: Lốp Yokohama Advan dB
  • Siêu xe & xe thể thao: Lốp Yokohama Advan

Chế độ bảo hành lốp ô tô Yokohama chính hãng: 5 năm từ ngày sản xuất/trước khi lốp mòn đến vạch chỉ mòn 1,6mm.

Giá lốp xe ô tô Yokohama:

Kích thướcGiá lốp ô tô Yokohama (VND)
Lazang 13 inch1,1 – 1,8 triệu
Lazang 14 inch1,1 – 2,1 triệu
Lazang 15 inch1,5 – 3,6 triệu
Lazang 16 inch1,8 – 4 triệu
Lazang 17 inch2,1 – 6 triệu
Lazang 18 inch3 – 7 triệu

Lốp ô tô Pirelli

Pirelli là một trong các hãng lốp lớn nhất thế giới của Ý, thành lập vào năm 1872. Hiện tại, Pirelli đã có mặt tại hơn 160 quốc gia, có gần 20 nhà máy sản xuất trên toàn cầu. Các hãng xe hàng đầu thế giới thường chọn sử dụng lốp Pirelli: BMW, Audi, Mercedes, Lamborghini, Ferrari, Land Rover… Pirelli còn là nhà phân phối lốp xe độc quyền cho Giải đua F1 từ năm 2011. Lốp ô tô Pirelli được phân phối tại Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ các nước: Brazil, Romania, Đức, Ý, Anh…

Lốp ô tô Pirelli

Ưu điểm lốp ô tô Pirelli:

  • Hiệu suất cao
  • Êm ái
  • Độ bền cao
  • Độ bám, chống trượt tốt
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Có các dòng sản phẩm lốp chống chống xịt RunFlat

Nhược điểm lốp ô tô Pirelli:

  • Giá cao

Các dòng lốp ô tô Pirelli thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV: Lốp Pirelli Scorpion
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Pirelli Cinturato
  • Xe hạng sang: Lốp Yokohama Advan dB
  • Siêu xe & xe thể thao: Lốp Pirelli Zero

Giá lốp xe ô tô Pirelli:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thướcGiá lốp ô tô Pirelli (VND)
Lazang 16 inch2,6 – 5,7 triệu
Lazang 17 inch3,8 – 6,9 triệu
Lazang 18 inch4,1 – 9,7 triệu

Lốp ô tô Maxxis

Lốp Maxxis là một công ty lốp con trực thuộc công ty Công nghiệp cao su Cheng Shin của Đài Loan – đây là một trong 10 công ty lốp xe lớn nhất thế giới. Ngoài Maxxis, lốp CST cũng là thành viên của Cheng Shin. Lốp Maxxis phân phối ở Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan…

Lốp ô tô Maxxis

Ưu điểm lốp ô tô Maxxis:

  • Giá thấp
  • Mềm
  • Khá êm ái
  • Độ bền tương đối

Nhược điểm lốp ô tô Maxxis:

  • Khá ồn
  • Dễ bị rạn, nứt, chửa thành… nếu thường đi đường xấu, ổ gà…

Các dòng lốp ô tô Maxxis thiết kế riêng cho từng dòng xe:

  • Xe SUV: Lốp Maxxis HT760, Lốp Maxxis MA 918, Lốp Maxxis Presa
  • Xe sedan & hatchback: Lốp Maxxis MA P1, Lốp Maxxis MA 307
  • Xe bán tải: Lốp Maxxis MA 569, Lốp Maxxis AT700

Giá lốp xe ô tô Maxxis

Kích thướcGiá lốp ô tô Maxxis (VND)
Lazang 13 inch0,8 – 1 triệu
Lazang 14 inch1 – 1,3 triệu
Lazang 15 inch1 – 3,1 triệu
Lazang 16 inch1,6 – 3,1 triệu
Lazang 17 inch2,4 – 3,5 triệu
Lazang 18 inch3,1 – 4,5 triệu

Một số hãng lốp xe ô tô khác

Bên cạnh những hãng lốp ô tô trên còn có một số hãng lốp ô tô khác cũng được ưa chuộng tại Việt Nam như:

  • Lốp ô tô Toyo: Khá êm, phù hợp với xe SUV
  • Lốp ô tô Nexen: Khá êm
  • Lốp ô tô Nitto: Khá êm
  • Lốp ô tô Kumho: Sử dụng nhiều cho các xe lớn như xe bus
  • Lốp ô tô Casumina: Sử dụng nhiều cho xe tải

Những lưu ý về áp suất lốp ô tô và bơm lốp ô tô

  • Lốp xe quá mềm (non hơi, thiếu hơi) giảm từ 30% tuổi thọ lốp

Lốp ô tô quá mềm, bị thiếu hơi sẽ khiến: lốp mòn không đều (chủ yếu mòn hai bên), tăng diện tích tiếp xúc dẫn đến tăng lực cản gây tốn nhiên liệu, xe kém linh hoạt, dễ ảnh hưởng đến mâm xe nếu đi đường dằn xóc mạnh… Theo tính toán, lốp thiếu hơi quá 20% so với con số tiêu chuẩn sẽ làm giảm 30% tuổi thọ lốp.

  • Lốp xe quá căng (thừa hơi) giảm từ 45% tuổi thọ lốp

Lốp ô tô quá căng sẽ khiến: nhanh mòn ở phần giữa, tăng nguy cơ bị nổ, giảm độ bám, giảm khả năng hấp thụ dằn xóc… Theo tính toán, lốp thừa hơi quá 30% so với con số tiêu chuẩn sẽ làm giảm 45% tuổi thọ lốp.

  • Để lốp êm hơn, giảm ồn có thể giảm áp suất lốp so với mức tiêu chuẩn

Đây là một mẹo mà nhiều người dùng ô tô chia sẻ. Nếu xe chủ yếu di chuyển đường trong nội thành bằng phẳng, không đi sỏi đá, ổ gà… có thể giảm hơi một chút so với tiêu chuẩn để xe đi êm hơn, giảm ồn. Tuy nhiên áp dụng cách này phải chấp nhận tăng mức tiêu hao nhiên liệu (không nhiều) bởi theo nghiên cứu, cứ 1 Psi áp suất giảm sẽ khiến xe tốn thêm 0,3% nhiên liệu.

  • Cân nhắc bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ
Cân nhắc khi bơm khí bằng ni tơ

Khá nhiều người phân vân không biết có nên bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ không. Trong không khí bình thường, khí Nitơ chiếm 76%, Oxy 21% và 3% còn lại là các khí khác. Nếu bơm lốp ô tô bằng khí Nitơ tinh khiết (độ tinh khiết 92 – 98%) theo nghiên cứu sẽ đem đến nhiều lợi ích: duy trì áp suất tốt hơn (do cấu tạo phân tử Nitơ lớn hơn Oxy nên khó thoát), tiết kiệm nhiên liệu hơn (do áp suất được duy trì), tăng tuổi thọ lốp (khí Nitơ không làm tăng độ ẩm bên trong lốp).

Một số lưu ý khi bơm lốp ô tô bằng Nitơ: cần rút sạch không khí trong lốp trước khi bơm khí Nitơ lần đầu, chọn địa điểm bơm khí Nitơ tinh khiết uy tín, giá bơm lốp khí Nitơ thường tầm 100.000 đồng/xe (nếu quá rẻ có thể là khí Nitơ giả)…

Cách kéo dài tuổi thọ cho lốp ô tô

Kiểm tra lốp định kỳ

Một lốp xe thông thường có thể sử dụng được khoảng giữa 40000 km tới 60000 km mới cần phải thay mới. Vì vậy bạn cần để ý để thay lốp định kỳ, vượt quá thời hạn này, tuổi thọ của cao su không còn đảm bảo nữa, sẽ gây ra nhiều tình huống nguy hiểm khi lái xe.

Lắp cảm biến áp suất lốp

Lắp cảm biến áp suất lốp việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn khi lái xe, kịp thời phát hiện lốp non hơi hoặc căng quá mức, tránh tình trạng lốp bị hư hỏng, giảm tuổi thọ hoặc xảy ra tình trạng thủng, nổ lốp. 

Cảm biến áp suât lốp van trang - CarOn Pro
Cảm biến áp suất lốp trong – CarON PRO

Ngoài ra, lái xe có thể kịp thời phát hiện áp suất lốp không phù hợp và có biện pháp xử lý nhanh chóng, tránh di chuyển khi áp suất lốp không ở mức tiêu chuẩn. So với việc sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp, TPMS mang lại nhiều tiện ích hơn vì không cần phải đo áp suất nhiều lần. Khi mua hệ thống giám sát áp suất lốp, lái xe còn được đảm bảo chất lượng bằng các chương trình bảo hành đi kèm.

Ngoài ra, lắp cảm biến áp suất lốp xe còn đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro khi lái xe; Giúp kéo dài tuổi thọ của lốp xe; Tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa; Tạo cảm giác thoải mái, chính xác khi lái xe,….

HỆ THỐNG DỊCH VỤ Ô TÔ TIÊU CHUẨN 5S

CarOn Pro – Hệ thống dịch vụ ô tô tiêu chuẩn 5S

Caron Pro được khách hàng tin tưởng và biết đến là chuỗi trung tâm dịch vụ sửa chữa ô tô tiêu chuẩn 5S. Với những trang thiết bị vô cùng hiện đại, phụ tùng chính hãng, kỹ thuật viên lành nghề, đầy đủ các dịch vụ với giá thành vô cùng phải chăng và chất lượng

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo Hotline: 0961.247.360

Cơ sở 1 – CarOn Xuân Phương
Lô P3, Phố Thị Cấm, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Phone: 0919009069
Cơ sở 2 – CarOn Hoàng Quốc Việt
455 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phone: 1900633612
Cơ sở 3 – CarOn Lai Xá
Km14, Quốc Lộ 32, Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội (cạnh cổng chào Hoài Đức)
Phone: 0384653472
Cơ sở 4 – CarOn Care Pháp Vân
Số 4 – BT5 KDT Pháp Vân , Đường Trần Thủ Độ , Hoàng Mai , Hà Nội
Phone: 0985333589
Cơ sở 5 – CarOn Care Thái Nguyên
76 đường Việt Bắc, Đồng Quang, Thái Nguyên
Phone: 0975782639
Cơ sở 6 – CarOn Care An Khánh
Khu Biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn, Hoài Đức, Hà Nội
Phone: 0963598600
Nguyễn Quý Auto
Lô C33 34 – Kim Đồng, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hoá
Phone: 0948467018 – 0846270699
Hồng Minh Auto
193 Nguyễn Trãi, Nghi Phú, Thành phố Vinh, Nghệ An
Phone: 0917374234
Tâm Auto Bến Tre
Số 12 QL57B, Ấp An Phú, Châu Thành, Bến Tre
Phone: 0837589589
Cửa hàng Ô tô Play
06, đường 72M, khối 6, phường Quán Bàu, Thành phố Vinh, Nghệ An
Phone: 0934914405
Nội thất Ô tô Bảo Nam
83 Nguyễn Văn Cừ, P.Ninh Xá, Bắc Ninh
Phone: 0986557193
Hải Đăng Auto Spa
Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên, Việt Nam
Phone: 0983885279
Huy Hoàng Auto Spa
An Vũ, Lê Lợi, Hưng Yên, Việt Nam
Phone: 0981724078
Trí Thức Auto- Độ Xe Chuyên Nghiệp
QL5, Phùng Chí Kiên, Mỹ Hào, Hưng Yên, Việt Nam
Phone: 0988268102
Bắc Á Auto
363 Phúc Diễn, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội
Phone: 0815428428
CT Auto Hải Dương
Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương
Phone: 0988757717